กัวลาลัมเปอร์ มีตึก Petronas, ไทเป มีตึก Taipei 101, ดูไบ มีตึก Burj Khalifa ในที่สุด กรุงเทพมหานครฯของเราก็มีตึกเป็นหน้าเป็นตาให้เราได้ภาคภูมิใจแล้ว เมื่อตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร ได้เปิดตัว “มหานคร สกายวอล์ค”  Mahanakorn Skywalk กลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่ความสูงถึง 314 เมตร ลบสถิติตึกใบหยก 2 ไปเรียบร้อยแล้ว ยังทำให้ตึกมหานครกลายป็นแลนด์มาร์คสำคัญใหม่ในกรุงเทพที่นักท่องเที่ยวมาต่อคิวเที่ยวกันแน่นตั้งแต่วันแรกที่เปิดบริการเลย มาดูกัน ‘มหานคร สกายวอล์ค’ มีรายละเอียดอะไรบ้าง 

เริ่มกันที่ชั้น 1 ทางเข้าหลักจะเจอจุดจำหน่ายบัตรเข้าชมก่อนเลยค่ะ
บัตรมี 2 ราคา คือ
– มหานคร สกายวอล์ค จุดชมวิวภายในอาคารชั้น 74 ราคา 850 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ราคา 250 บาท
– มหานครสกายวอล์คและรูฟท็อปบาร์ จุดชมวิวภายในอาคารชั้น 74 และภายนอกอาคารชั้น 78 ราคา 1,050 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ราคา 450 บาท

หลังจากซื้อบัตรแล้ว เราก็เดินไปต่อคิวขึ้นลิฟท์ ที่ตกแต่งด้วยเรื่องราวของกรุงเทพมหานครตลอดทางเดินก่อนถึงลิฟท์ความเร็วสูงที่จะใช้เวลาขึ้นไปยังชั้น 74 ภายใน 50 วินาที 

ชั้น 74 มีอะไรบ้าง มีจุดชมวิวภายในอาคาร (Indoor Observation Deck) ที่เห็นวิวทั่วทั้งฝั่งเมืองและฝั่งโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ของกรุงเทพมหานครผ่านระบบเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) กับมุมมองกรุงเทพมหานคร แบบ 360 องศา นอกจากนี้ เรายัง สามารถส่งโปสการ์ดจากตู้ไปรษณีย์ ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่นี่ได้อีกด้วย

หลังจากนั้นเราก็เดินขึ้นมาชั้น 75 เพื่อต่อลิฟท์แก้ว ไปชั้น 78 ชั้นนี้จะเป็นส่วนของชั้นลอยและห้องน้ำมีบริการอยู่ชั้นนี่ค่ะ แนะนำว่าให้เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนขึ้นไปนะคะ จะได้ไปต้องเสียเวลาลงมาเข้าระหว่างชมวิวแล้วเสียว ^__^

มาค่ะ เราถึงชั้นที่สูงที่สุดในประเทสไทยตอนนี้แล้วค่ะ ชั้น 78 ชั้นดาดฟ้า (Rooftop) และจุดชมวิวภายนอกอาคาร (Outdoor Observation Deck) ชั้นนี้ มีไฮไลท์เด็ดๆ จุดค่ะ  มาไฮไลท์แรกเลยค่ะพื้นกระจกลอยฟ้า (Glass Tray) ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นกระจกลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สูงเหนือพื้น 310 เมตร ที่ต้องต่อคิวลงไปถ่ายรูปได้คนละประมาณ 10 นาที แต่ถ้ายังไม่ถูกใจ ต่อคิวใหม่วนไปได้เลยค่ะ สำหรับคนที่กลัวความความสูงแต่อยากลงไปถ่ายรูป แนะนำว่าอย่ามองลงไป มองสูงไว้ พอได้อยู่นะคะ นาทีนี้แล้วกลัวไม่กลัวเราก็ต้องถ่ายรูปจุดนี้นะคะ ไม่อย่างนั้นเหมือนมาไม่ถึงแน่ๆ ค่ะ

ไฮไลท์ที่สองคือจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่ยืนได้ในกรุงเทพมหานคร เดอะ พีค (The Peak) ที่มีความสูงเหนือพื้นถึง 314 เมตร หลายคนนั่งปักหลักรอชมพระอาทิตย์ตก และชมราตรีของเมืองหลวงตรงนี้ อากาศดีๆ นี่บรรยากาศดีมากในมากที่สุดค่ะ มาถึงไฮไลท์สุดท้ายคือ

รูฟฟท็อปบาร์ (Rooftop Bar) ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ใช่ค่ะ รูฟฟท็อปบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศตอนนี้ ระหว่างนั่งชมวิวมีเครื่องดื่มเมนูโปรดอยู่ในมือด้วย ยังต้องการอะไรมากกว่านี้อีกคะ^__^

ชมวิวถ่ายรูปจนพอใจ ขากลับลงมาชั้น4มาช็อปปิ้งกันต่อที่ King Power มีของที่ระลึกน่ารักๆ ของตึกมหานครให้ซื้อกลับบ้านอีกด้วยนะ

รีบๆ มากันนะคะ ตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษฉลองช่วงเปิด ถึง31 มกราคม 2562 บัตรราคาพิเศษ*765 บาทเท่านั้นจากราคา 1,050 บาทเปิดให้บริการในเวลา 10.00 – 24.00 น. (เปิดให้เข้าชมรอบสุดท้าย 23.00 น.) มารถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีช่องนนทรี ทางออกหมายเลข 3