เรื่องของ ตัวเลข และความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน โดยคนไทยบางส่วนมีความเชื่อที่ว่าตัวเลขนั้นเกี่ยวพัน มีบทบาท และส่งผลกับชีวิตของมนุษย์เรา ซึ่งในชีวิตจริงของเราก็เกี่ยวข้องกับตัวเลขอยู่เสมอนับตั้งแต่เลขวันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน บ้านเลขที่ เลขทะเบียนรถ หมายเลขโทรศัพท์ ทำให้ใครหลายๆ คนยึดถือคติความเชื่อนี้เพื่อเป็นการถือเคล็ดให้กับตนเอง  

จะเห็นได้จากการที่คนเราเลือกซื้อเลือกเปลี่ยนเลขเบอร์โทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งการประมูลทะเบียนรถเพื่อให้ได้ตัวเลขที่สวยที่ส่งเสริมดวงกับตนเองก็มี ซึ่งนอกจากความเชื่อตามข้างต้นที่กล่าวมาแล้วนั้น ยังมีความเชื่อเรื่องของตัวเลขที่ปรากฎอยู่บนหน้าปัดนาฬิกา ยกตัวอย่างเช่นเมื่อเราเห็นเลข 11.11 ปรากฏจะต้องให้รีบอธิษฐาน เพราะเชื่อว่าเป็นการ wakeup call จากจักรวาลที่จะส่งผลให้สิ่งอธิษฐานเป็นจริง 

มาเปิดเคล็ดลับของศาสตร์แห่งตัวเลขว่าแต่ละคนควรมีตัวเลขอะไรบ้างที่จะส่งเสริมชะตาชีวิตให้มีพลังงานด้านบวก ส่งเสริมการงานในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจ การเงิน ความรัก หรือ สุขภาพ คนส่วนมากเลือกตัวเลขมงคลเพื่อเสริมเรื่องโชคลาภและความร่ำรวย

ร่ำรวยเงินทอง มั่งมีโชคลาภ ตัวเลข 8 ในภาษาจีนอ่านออกเสียงว่า ปา ซึ่งหมายความว่า เจริญก้าวหน้า จึงทำให้เลข 8 88 888 เป็นตัวเลขยอดนิยมตามคติความเชื่อของชาวจีน ที่หมายถึง ความร่ำรวยและโชคลาภ นอกจากนี้ยังมีเลข 6 ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีนนั้นเชื่อว่ายิ่งเลข 6 มากยิ่งมีความหมายดี โดยเลข 6 นั้นอ่านออกเสียงว่า ลิ่วซึ่งพ้องกับคำในภาษาจีนที่แปลว่า ราบรื่น ทำให้เลข 6 นั้นเหมาะกับการทำธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลให้โชคลาภไหลเวียนดี

สุขภาพดีทั้งกายและใจเลขมงคลที่ช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพ ตามความเชื่อชาวจีน ได้แก่ หมายเลข 9 โดยอ่านว่า จิ่วซึ่งออกเสียงตรงกับคำว่า จิ่วในภาษาจีน ที่มีความหมายว่า อายุยืน ทั้งนี้ยังมีเลข  45 54 59 95 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ช่วยส่งเสริมดวงด้านสุขภาพกายและใจสุขภาพกายแข็งแรงสมบูรณ์สุขภาพจิตดีสดชื่น แจ่มใส

ความรักหวานชื่นมื่น ตัวเลขที่ช่วยส่งเสริมดวงเรื่องความรัก ได้แก่เลข 24 ที่ช่วยส่งเสริมในด้านเสน่ห์ เมตตามหานิยม จึงช่วยให้เป็นที่รักของคนทั่วไป มีความน่ารัก อ่อนหวาน ช่างเจรจา นอกจากนี้ยังมี เลข 69 96 ที่ช่วยเสริมให้มีเสน่ห์ น่าค้นหา มีอารมณ์สุนทรีย์ ดึงดูดเพศตรงข้าม และคนรอบตัว 

อย่างไรก็ตามเรื่องศาสตร์ของตัวเลขนั้นก็ยังคงเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลที่ควรใช้วิจารณญาณ  

ไซโก (ประเทศไทย) เอาใจแฟนๆ และนักสะสมนาฬิกาได้จัดกิจกรรมการประมูล Auction for Giving: SEIKO Monster KMITL นาฬิกาสุดลิมิเต็ด SEIKO Monster KMITL รุ่นผลิตเฉพาะประเทศไทย จำนวน 1,000 เรือน พร้อมความพิเศษการสลักหมายเลข 47 หมายเลขสวยหลังหน้าปัดนาฬิกา เพื่อสมทุบทนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ใครได้หมายเลขสวยถูกใจ เพื่อเสริมมงคลรับปีใหม่ ก็ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับเจ้าของหมายเลขสวยทั้ง 47 หมายเลข เรียกว่าอิ่มบุญอิ่มใจส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่กันเลยทีเดียว

นาฬิกา SEIKO Monster KMITL มีหน้าปัดสีส้มดอกแคแสด มาพร้อมกับตัวเรือนสตีลขนาด 42.4 มิลลิเมตรหนา 13.4 มิลลิเมตร พร้อมกระจกฮาร์ดเล็กซ์ เคลือบสารเรืองแสงที่เข็มและมาร์กเกอร์บนหน้าปัดและขอบเบเซิล สายสตีลพร้อมชุดล็อคแบบกดปุ่มเปิด-ปิด และชุดปรับขยายสายสำหรับใช้งานกับชุดดำน้ำ พร้อมดับเบิ้ลล็อคเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานอย่างสูงสุด ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิ เบอร์ 4R36 ที่สามารถขึ้นลานได้ด้วยมือ และหยุดเข็มวินาทีเพื่อการตั้งเวลาที่เที่ยงตรงที่สุดได้ โดยมีพลังสำรองลานนาน 41 ชั่วโมง นอกจากตัวเรือนที่ทรงพลังแล้ว SEIKO Monster KMTL ยังมีฝาหลังสลักลายเกลียวคลื่นที่มองดูคล้ายมอนสเตอร์อันเป็นที่มาของชื่อนาฬิการุ่น พร้อมสลักสัญลักษณ์ KMITL GO อย่างงดงาม รวมทั้งหมายเลขประจำเรือนสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และข้อความ LIMITED EDITION ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH) ได้ที่ ว็บไซต์ https://kmchf-pp.org