“Phenix” ศูนย์กลางท่องเที่ยวและแหล่งรวมสุดยอดความอร่อย

เปิดตัวยิ่งใหญ่ รังสรรค์ผัดไทยยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 242 กระทะ ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไกลก้องโลก

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดตัวโครงการ “Phenix” (ฟีนิกซ์) แหล่งรวมอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ (World’s Food Wholesale Hub with largest food lounge in Pratunam) สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพฯ กับ “การรังสรรค์เมนูผัดไทยมากที่สุดในโลก 242 กระทะ” ในโอกาสสมโภชกรุงเทพฯ 242 ปี ตอกย้ำเมนูซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่ดังไกลระดับโลก

  • พร้อมนำเสนอจุดเด่นในฐานะแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่รวมสุดยอดความอร่อย และศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ใจกลางประตูน้ำ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “อร่อยฟินบินได้” (Flavor Gets Its Wing Worldwide) ติดปีกธุรกิจอาหารไทยในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก (Food Ecosystem Destination)

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “ในวันนี้ เราได้รับเกียรติร้านอาหารชื่อดังมากมาย มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการฉลองสมโภชกรุงเทพมหานคร 242 ปี และเปิดตัวโครงการ ‘Phenix’ ด้วยการชูความเป็นเลิศด้านอาหารของไทยผ่านกิจกรรมการทำผัดไทยที่มากที่สุดในโลกถึง 242 กระทะ เพื่อร่วมสร้างความพิเศษให้กับประเทศไทยและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร หรือ Gastronomy Tourism ให้โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์การเติบโตที่ยั่งยืนด้วยการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างให้เมืองไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนด้านอาหารระดับโลก”

“ดังคำกล่าวที่ว่า ‘ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว’ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในฐานะครัวของโลกที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างให้การยอมรับ ดังนั้น AWC จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างศูนย์กลางด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยภายใต้ชื่อ ‘Phenix’ โครงการระดับเวิลด์คลาสบนพื้นที่กว่า 69,000 ตารางเมตร ที่เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจอาหารเพื่อให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ได้มาพบกับผู้ขายโดยตรง ชูจุดแข็ง ‘ครบครัน คุ้มค่า ราคาส่ง’ ภายใต้เงื่อนไขที่สมเหตุสมผล เพิ่มโอกาสพร้อมติดปีกให้กับธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัดด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เชื่อมต่อ Ecosystem ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เป็นแห่งแรก เพื่อขยายประสบการณ์ค้าส่งเหนือชั้น ผ่านช่องทางการทำธุรกิจแบบบูรณาการ (OMNI Channels) สู่การเป็น ‘Foods Destination For All’ สำหรับทุกคน”  

โครงการ “Phenix” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ พร้อมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ด้วยกิจกรรมทำ “ผัดไทยมากที่สุดในโลก 242 กระทะ” ในโอกาสสถาปนากรุงเทพมหานครขึ้นเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยครบรอบ 242 ปี ที่ได้รวมพลังพันธมิตร รวมถึงเชฟชื่อดังมากมาย อาทิ เชฟแอนดี้ หยาง จากร้านผัดไทยไฟทะลุ เชฟกิ๊ก กมล จากร้านเลิศทิพย์ เชฟจากร้านทิพย์สมัย คุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ จากรายการอร่อยเลิศกับคุณหรีด และเชฟชั้นนำจากสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย ร่วมผนึกกำลังในปรากฎการณ์ครั้งสำคัญระดับโลก ตอกย้ำชื่อเสียงของอาหารไทยในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟูดเลิฟเวอร์ทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อย รวมถึงช่วยสร้างความสนุกและสีสันใหม่ๆ ให้กับย่านประตูน้ำ ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ และประเทศไทย พร้อมรวบรวมร้านอร่อยจากร้านสตรีทฟู้ดระดับตำนาน ร้านอาหารระดับมิชลินสตรีทฟูด ร้านดังทั่วไทย และร้านยอดนิยมจาก ‘อร่อยเลิศกับคุณหรีด’

โครงการ “Phenix” ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก อาทิ Koelnmesse จากเยอรมันนีผู้จัดงานอาหารระดับโลก Anuga และ Thaifex และ Yiwu CCC Group ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู ประเทศจีน เพื่อสร้าง Ecosystem ให้กับอุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงผู้ผลิตด้านอาหารชั้นนำ อาทิ กลุ่มมิตรผล, CPF Global Food Solution, Thai Union, Betagro, ThaiBev, BJC ผู้ผลิตสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค, KCG Corporation ผู้ผลิตบิสกิต แครกเกอร์ เวเฟอร์ และเยลลี่, อาน เทรนดดิ้ง แอนด์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต ผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าอาหารระดับพรีเมียมจากฮอกไกโด, PRG Corporation ผู้ผลิตข้าวสารบรรจุถุงรายแรกของไทย, และ Siam Winery ผู้ผลิตไวน์อันดับหนึ่งของเอเชีย ที่มาดูแลพื้นที่ Share Shop ภายในโครงการอย่างครบถ้วนและครอบคลุม

นอกจากนี้ ภายในโครงการยังเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศปางเหรัมภะ คณปติ หรือ ปาง 5 เศียร 10 กร ประทับนั่งบนพญาราชสีห์ ซึ่งถือเป็นปางแห่งราชาของปางพระพิฆเนศวรทั้งปวงที่มีบารมีสูงสุด และเป็นมหาเทพแห่งความสำเร็จ ความสมหวัง ความรักและความสุข มาประดิษฐานอยู่ ณ บริเวณดาดฟ้าชั้น 6 ของโครงการฯ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่เคารพบูชาสามารถเข้ามาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต ตอบรับกระแสมูเตลูที่กำลังมาแรงอีกด้วย

โครงการ “Phenix” มุ่งสร้างประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยกิจกรรมที่สนุกและมีสีสันต่อเนื่องตลอดปี  ไม่ว่าจะเป็นมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก อาทิ Lisa Ono The Greatest Hits Concert ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นี้ รวมถึง Selena Jones หรือ Kenny G พร้อมพบกับกิจกรรม World Junior Chef Championship การแข่งขันทำอาหารระดับนานาชาติ ต่อเนื่องถึง World Junior Chef Championship และ Phenix Academy ที่จะสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสู่เส้นทางอาชีพสายอาหาร กิจกรรม Thai Food Festival ผนึกกำลังผู้ผลิตสินค้าอาหาร เครื่องปรุงและร้านอาหารไทยชั้นนำ และอีกหลากหลายกิจกรรมที่ร่วมกับสถาบันอาหาร จัดงาน NFI Future Food Event สำรวจโลกอาหารแห่งอนาคต และ NFI Thailand Vegan Festival พลิกโฉมอาหารวีแกนด้วยการผสานรสชาติแบบไทย เป็นต้น

โครงการ “Phenix” ตั้งอยู่ย่านใจกลางย่านประตูน้ำ (พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำเดิม) สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายทั้งระบบขนส่งมวลชน พร้อมบริการที่จอดรถ โดยเปิดให้บริการทุกวันโซนพื้นที่ค้าส่งตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. และ โซนฟูดเลาจน์ตั้งแต่เวลา 10.00 – 00.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมพิเศษต่างๆ ได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Phenix Food Wholesale Hub เว็บไซต์ www.phenixbox.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.